Ths. Phan Bửu Toàn - Phó
hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề du lịch Sài Gòn trao đổi tại diễn đàn
Tại diễn đàn, các đại biểu được nghe nhiều tham luận, ý kiến trao đổi
chia sẻ những kinh nghiệm và các giải pháp tập trung 6 nội dung liên quan vai
trò của cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch
gắn với các đặc sản kinh tế, nông sản tại địa phương; chú ý nhân rộng những mô
hình hay, những điển hình tốt…các đại biểu còn được nghe ths. Phan Bửu Toàn - Phó
hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề du lịch Sài Gòn chia sẻ về những giải pháp để
quảng bá du lịch gắn với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường…
Hoạt
động nhằm tuyên truyền, quảng bá du lịch tỉnh Đồng Nai, thu hút khách du lịch
địa phương và các tỉnh lân cận, tạo cơ hội để hội viên phụ nữ có thêm việc làm,
tăng thu nhập từ dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng, dịch vụ vui chơi giải
trí. Đồng thời đẩy mạnh việc kết nối, hỗ trợ khai thác nguồn lực, vận động hội
viên phụ nữ tham gia các hoạt động phát triển kinh tế, phát triển các hình thức
tổ chức sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Qua diễn đàn, các đại biểu chia sẻ,
trao đổi nhiều thông tin, kinh nghiệm trong công tác phát triển du lịch cộng
đồng cũng như những mô hình du lịch cộng đồng ở các địa phương trong tỉnh.
Đồng Nai hiện có 21 điểm du
lịch. Trong đó, có những khu du lịch nổi tiếng như: Vườn Quốc gia Cát Tiên, Bửu
Long, Vườn Xoài (TP.Biên Hòa), thác Giang Điền, thác Đá Hàn (huyện Trảng Bom),
Bò Cạp Vàng, Làng Tre Việt (huyện Nhơn Trạch), Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa
Đồng Nai, hồ Trị An (huyện Vĩnh Cửu), Suối Mơ (huyện Tân Phú).... toàn tỉnh có 126 cơ sở lưu trú du lịch với tổng lượt
khách tham quan, vui chơi, giải trí và lưu trú 6 tháng đầu năm 2019 đật 2,477
triệu lượt, tăng 11,4% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ du lịch đật 850 tỷ
đồng, tăng 17,2% so với cùng kỳ. Các mô hình du lịch sinh thái nhà vườn tiếp
tục phát triển, chất lượng điểm đến ngày càng hoàn thiện. Đây là cơ hội để phụ
nữ tại các vùng du lịch, những địa phương có điểm du lịch gắn việc giới thiệu
các đặc sản của địa phương và mô hình “Mỗi xã một sản phẩm” có thêm việc làm,
tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống…/.
Như Quỳnh