• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Hội nghị sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2019 của Đội kiểm tra Liên ngành 814 tỉnh

Ngày 24/7/2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019 của Đội kiểm tra Liên ngành 814 tỉnh.

Tham dự Hội nghị có đại diện Sở Y tế, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội, Chi cục Quản lý thị trường, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, đại diện lãnh đạo một số phòng, đơn vị chức năng có liên quan thuộc Công an tỉnh và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch là thành viên Đội kiểm tra Liên ngành 814 tỉnh, đại diện Báo Đồng Nai, Đài Phát thanh Truyền hình Đồng Nai cùng đến dự và đưa tin.

Đội kiểm tra Liên ngành 814 tỉnh là đơn vị tích cực tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, kiểm tra các hoạt động văn hoá, dịch vụ văn hoá công cộng, hoạt động thể dục thể thao, cơ sở lưu trú du lịch. Công tác tuyên truyền, giáo dục được duy trì thực hiện thường xuyên; công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm kịp thời, đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên trên thực tế, một số hành vi vi phạm pháp luật trong các hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao và du lịch vẫn còn diễn biến tinh vi, phức tạp.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Đội kiểm tra liên ngành 814 tỉnh đã phối hợp với các đơn vị có chức năng liên quan tổ chức kiểm tra 175 lượt cơ sở hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng, thể dục thể thao, cơ sở lưu trú du lịch... qua kiểm tra đã nhắc nhở 135 cơ sở, phát hiện 40 trường hợp vi phạm trong các lĩnh vực kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, karaoke, massage và dịch vụ ăn uống, giải khát... Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 40 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền là 72.600.000 đồng. Đối với Đội kiểm tra liên ngành 814 các huyện, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa số lượt kiểm tra lên tới 731 lượt cơ sở kinh doanh, phát hiện 113 cơ sở vi phạm, Ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 449.700.000 đồng.

814 - 2.jpg

Đ/c Lê Kim Bằng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTTDL phát biểu tại Hội nghị​


Tại Hội nghị, các đại biểu trao đổi những thuận lợi, khó khăn và một số kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Kim Bằng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Đội kiểm tra Liên ngành 814 tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đồng thời tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: xây dựng định hướng, khoanh vùng trọng điểm, đẩy mạnh kiểm tra các cơ sở kinh doanh hoạt động văn hoá, hoạt động thể dục thể thao, cơ sở lưu trú du lịch; tiếp tục củng cố kiện toàn về nhân sự và sửa đổi bổ sung Quy chế làm việc của Đội để phù hợp với tình hình mới, thực hiện tốt công tác tập huấn về chuyên môn cho Đội Kiểm tra Liên ngành các cấp để đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân trong kinh doanh và sử dụng dịch vụ văn hóa, nhất là ở những lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh các tệ nạn xã hội; phối hợp với lực lượng vũ trang và địa phương trong công tác kiểm tra./.

Mai Phương