• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Thành phố Biên Hòa tổ chức Hội thi vẽ theo tranh theo sách với chủ đề “Thời đại Hùng Vương qua tranh vẽ của em” năm 2019

Thành phố Biên Hòa vừa ban hành Kế hoạch liên tịch số 21 ngày 22/3/2019 giữa các phòng chức năng, đoàn thể của địa phương và Trung tâm Văn miếu Trấn Biên về Hội thi vẽ theo tranh theo sách với chủ đề “Thời đại Hùng Vương qua tranh vẽ của em” năm 2019 được tổ chức vào 7h00 sáng ngày 05/4/2019 tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên.

Theo đó, Hội thi dành cho đối tượng là tất cả các em học sinh trường Tiểu học, THCS trong toàn thành phố Biên Hòa. Nội dung tập trung vào những câu chuyện liên quan đến thời đại Hùng Vương. Mỗi đơn vị đăng ký tham gia một tác phẩm và một người dự thi. Tranh vẽ trên khố giấy A3 không dòng kẻ; mặt sau tranh vẽ ghi rõ họ tên người dự thi, lớp học, trường học. Tranh vẽ do chính các em sáng tác, không sao chép; thời gian vẽ là 150 phút; thí sinh tự trang bị bảng cứng và màu vẽ.

Hung Vuong 1.jpg

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động được tổ chức tại Lễ Giỗ tổ Hùng Vương nhằm giáo dục cho các em học sinh truyền thống yêu nước, biết ơn sâu sắc các vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước; bồi đắp tâm hồn trẻ thơ tình yêu quê hương đất nước đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm xây dựng và bảo vệ đất nước. Qua đó, góp phần hình thành cho các em thói quen đọc sách, từ đó bồi dưỡng cho các em năng khiếu nghệ thuật, rèn luyện tư tưởng, đạo đức, lối sống lành mạnh, nuôi dưỡng tâm hồn và hình thành kỹ năng sống. Lễ Giỗ tổ Hùng Vương là hoạt động được tỉnh Đồng Nai tổ chức hằng năm nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, biết ơn sâu sắc các vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước; giáo dục truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn, góp phần bảo tồn các giá trị di sản văn hóa, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Được biết, cơ cấu giải thưởng của Hội thi gồm 02 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba, 20 giải khuyến khích.

Trọng Tá