• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Công bố Quyết định và trao Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh Căn cứ Rừng Lá, huyện Xuân Lộc

Sáng 20/12/2018, tại xã Xuân Hòa, UBND huyện Xuân Lộc đã long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định và trao bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh Căn cứ Rừng Lá.

Về dự lễ có bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; ông Lê Kim Bằng, Giám đốc Sở VHTTDL Đồng Nai; ông Hồ Văn Hà, Giám đốc Sở Kế hoạch  và Đầu tư cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện, các nhân chứng lịch sử từng sống chiến đấu tại Căn cứ Rừng Lá và đông đảo người dân xã Xuân Hòa.

2. Lãnh đạo UBND huyện Xuân Lộc trao tặng quà cho lực lượng du kích từng sống và chiến đấu tại Căn cứ Rừng Lá 1.jpg
Lãnh đạo UBND huyện Xuân Lộc trao tặng quà cho lực lượng du kích từng sống và chiến đấu tại Căn cứ Rừng Lá 1

Căn cứ Rừng Lá là khu vực có rừng lá buông rộng lớn, phía tây đến tận Long Giao, phía nam tới tận Bà Tô, Xuyên Mộc; phía đông giáp tỉnh Bình Thuận và phía Bắc giáp Trảng Táo. Khu căn cứ Rừng Lá có 2 núi Đá lớn là Núi Bể và núi Mây Tàu. Do có vị trí địa lý chính trị thuận lợi nên trong thời gian dài từ thời chống Thực dân Pháp và đặc biệt là giai đoạn chống Mỹ, căn cứ Rừng Lá là địa bàn đóng quân của nhiều đơn vị vũ trang của ta. Cụ thể, tại khu vực này có Sư đoàn 5 quân giải phóng đóng quân để đánh căn cứ Bà Tô, Xuyên Mộc. Ngoài ra nơi đây còn là nơi đóng quân của Trung đoàn bộ binh số 33, trung đoàn Bộ binh 4 thường xuyên tổ chức chặn đánh Sư đoàn 18 Ngụy ở khu vực Căn cứ 4 Rừng Lá đến khu vực Ông Đồn trong nhiều năm liền.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và đề nghị lãnh đạo huyện Xuân Lộc làm tốt công tác quản lý, bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử Căn cứ Rừng Lá, để di tích thực sự trở thành địa điểm giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng, lòng yêu nước và lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

3. cac dai bieu chup anh lưu niệm tại buổi lễ.jpg
​các đại bieu chụp anh lưu niệm tại buổi lễ

Tại buổi lễ, các đại biểu về dự đã đặt vòng hoa, dâng hương tại đền thờ liệt sĩ để kính viếng các liệt sỹ đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ; tham quan miếu Ngũ hành nương nương, một trong những cơ sở hoạt động bí mật của quân ta trong kháng chiến chống Mỹ.

Cũng trong dịp này, lãnh đạo huyện Xuân Lộc đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các đồng chí lão thành cách mạng, lực lượng du kích đã từng sống, chiến đấu tại Căn cứ Rừng Lá trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, các gia đình cách mạng tại xã Xuân Hòa nhằm tri ân những đóng góp to lớn của các đồng chí với sự nghiệp đấu tranh giải phóng huyện Xuân Lộc, Đồng Nai nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung./.

Huỳnh Nga