• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

THỂ THAO

Bế mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Đồng Nai 2018

Ngày 21/11/2018, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, được sự chấp thuận của UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ Bế mạc Đại hội Thể dục thể thao các cấp tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII năm 2017-2018; tới dự bà Nguyễn Hòa Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo đại hội TDTT tỉnh, các đồng chí đại diện các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh và các địa phương trong tỉnh.
 

Đại hội Thể dục thể thao các cấp diễn ra từ tháng 3/2017 đến 12/2017, đã có 171/171 xã phường, thị trấn và 11/11 huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức Đại hội; toàn tỉnh có gần 80.000 người tham dự Lễ Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao cấp xã; hơn 50.000 người dự khai mạc Đại hội TDTT cấp huyện; gần 2.000 dự khai mạc Đại hội TDTT cấp sở, ngành cấp tỉnh thành phần tham dự chủ yếu là nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên - học sinh, lực lượng vũ trang của các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, trường học trên địa bàn.

Ảnh 1. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại Lễ Bế mạc.jpg
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại Lễ Bế mạc

Lễ Khai mạc Đại hội TDTT các cấp đều có sự chuẩn bị khá chu đáo, cấp xã có sự hỗ trợ về cơ sở vật chất, trang thiết, góp ý về trình tự tổ chức của cấp huyện, mỗi địa phương cấp huyện đều chọn 01 đến 02 xã làm điểm tổ chức lễ khai mạc, nhằm lại rút kinh nghiệm và tổ chức tốt hơn. Cấp huyện tổ chức được sự góp ý của cấp tỉnh và tỉnh đã chọn huyện Trảng Bom là địa phương tổ chức lễ khai mạc điểm cho cấp huyện rút kinh nghiệm cho các huyện, thị xã, thành phố toàn tỉnh. Đối với Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh được tổ chức khá hoành tráng, với khoảng 15.000 người tham dự trong đó có khách mời từ tổng cục TDTT, đại diện lãnh đạo các Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ và lãnh đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh miền Đông Nam bộ và Thành phố Hồ Chí Minh. Có 41 đoàn thể thao của các sở, ngành, đơn vị địa phương trên toàn tỉnh diễu hành biểu dương lực lượng và lễ được kết thúc bằng phần hội là chương trình đồng diễn lung linh sắc màu của 1.000 sinh viên Trường Đại học TDTT thành phố Hồ Chí Minh.

Các giải thi đấu thể thao là nội dung chính trong chương trình Đại hội TDTT các cấp, nhằm tuyển chọn vận động viên để tham gia giải ở cấp cao hơn.  Mỗi địa phương cấp xã tổ chức từ 05 - 08 giải thể thao, cấp huyện từ 08 – 12 giải thể thao và cấp tỉnh là 21 giải thể thao. Có trên 45.000 lượt vận động viên, huấn luyên viên tham gia thi đấu các giải thể thao cấp xã; gần 20.000 lượt vận động viên, huấn luyện viên tham gia thi đấu giải cấp huyện; gần 1.000 lượt vận động viên huấn luyện viên tham gia thi đấu giải thể thao các sở, ngành cấp tỉnh và hơn 2.600 lượt vận động viên, huấn huấn luyện tham gia cấp tỉnh.

Ảnh 2 2 địa phương dẫn đầu các huyện miền núi Tân Phú và Cẩm Mỹ.jpg
Ông Lê Kim Bằng - Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch trao cờ cho 2 địa phương dẫn đầu các huyện miền núi Tân Phú và Cẩm Mỹ

 Đa số là các giải mang tính truyền thống địa phương được nhiều người tham gia và các môn thể thao Olympic như: Bóng đá, bóng bàn, cầu lông, Việt dã, Kéo co, Cầu lông, Đẩy gậy, Cờ tướng, Bắn nỏ…Với 21 giải thể thao trong chương trình thi đấu Đại hội TDTT cấp tỉnh Ban Tổ chức đã trao 265 bộ huy chương cho các cá nhân, tập thể, đồng đội đạt thành tích cao, qua kết quả huy chương Ban tổ chức xếp hạng toàn đoàn hạng nhất thuộc về thành phố Biên Hòa, hạng nhì huyện Trảng Bom và hạng ba là huyện Vĩnh Cửu; đối với các địa phương miền núi, vùng xa 02 huyện có thành tích huy chương cao nhất là: Huyện Tân Phú và huyện Cẩm Mỹ.

 Báo cáo Tổng kết Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Phó Trưởng ban Chỉ đạo – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: Thành công của Đại hội là kết quả của nhiều năm thực hiện của Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã tạo được sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò của thể dục, thể thao trong việc nâng cao sức khỏe, giáo dục nhân cách, rèn luyện ý chí, thể lực, góp phần đào tạo con người mới phát triển toàn diện, nhất là ở thế hệ trẻ. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy và chính quyền của từng địa phương, sự nhiệt tình ủng hộ của nhân dân và sự hỗ trợ về kinh phí, phương tiện, cơ sở vật chất của các tổ chức, cá nhân ở địa phương. Công tác tổ chức các nội dung trong chương trình Đại hội là dịp để các địa phương thiết thực chào mừng những ngày lễ trọng đại của đất nước và của địa phương trong 02 năm 2017 - 2018, đặc biệt là dịp kỷ niệm 320 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai.

bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.jpg
Các tập thể nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Cũng trong buổi Lễ Bế mạc Đại hội, để nghi nhận những thành tích đối với tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, tổ chức, phục vụ Đại hội Thể dục thể thao các cấp, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen đối với 24 tập thể và 24 cá nhân và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng Giấy khen cho 43 tập thể và 63 cá nhân.

Nguyễn Công