• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Một số hoạt động nổi bật 9 tháng đầu năm 2018 tại Thư viện tỉnh Đồng Nai

Trong 9 tháng đầu năm 2018, Thư viện Đồng Nai đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động nổi bật, cụ thể như sau:
 

* Trưng bày, triển lãm Kỷ niệm 50 năm Chiến dịch Xuân Mậu Thân năm 1968

Từ ngày 26 tháng 1 đến hết tháng 2 năm 2018, Thư viện tỉnh Đồng Nai tổ chức Triển lãm sách, ảnh tư liệu kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Mậu Thân 1968 với nhiều nội dung phong phú: Những tư liệu lịch sử về cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 được sưu tầm, chọn lọc trích từ tài liệu sách báo, tạp chí; Triển lãm hình ảnh về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 – Bước ngoặt lịch sử, bao gồm bộ hình ảnh về Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968…

* Chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm Ngày sách Việt Nam

Nhân kỷ niệm ngày Sách Việt Nam 21/4, ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4, chào mừng kỷ niệm 320 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa – Đồng Nai, Thư viện tỉnh kết hợp với Thư viện Khoa học tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh tổ chức trưng bày triển lãm tài liệu quý hiếm - tài liệu độc bản, những tài liệu về địa chí Biên Hòa xưa. Bên cạnh đó, Thư viện Đồng Nai kết hợp với trại giam Xuân Lộc phát động tổ chức cuộc thi viết "cảm nhân về sách" cho các tù nhân tại trại giam Xuân Lộc và tặng sách cho Thư viện trại giam Xuân Lộc trị giá 10 triệu đồng. Tổ chức giao lưu, “Nói chuyện chuyên đề” về văn hóa đọc và trao tặng 100 bản sách cho cán bộ, chiến sĩ tại Lữ Đoàn 25, xếp sách nghệ thuật và trưng bày sách theo chuyên đề trong “Ngày hội sách lần thứ 3 và tọa đàm văn hóa đọc với sinh viên” tại trường đại học Công nghệ Đồng Nai.

* Công tác phục vụ có nhiều bước đột phá

- Nhiều trạm sách mới được luân chuyển

Nhờ có sự kết hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành trong tỉnh, trong thời gian qua, Thư viện tỉnh đã mở rộng thêm nhiều điểm phục vụ mới thu hút đông đảo lượt bạn đọc. Trong 6 tháng đầu năm đã luân chuyển 41 đợt với số lượng 26.500 bản sách đến các điểm đang hoạt động như: Thư viện huyện Tân Phú 3.000 bản, TV huyện Vĩnh Cửu 3.700 bản, Trường cai nghiện ma túy 3.000 bản, trại giam Xuân Lộc 4.000 bản, trại giam B5 2.000 bản, công ty Vedan 1.500 bản,...

- Nhiều tiết học ngoại khóa được trải nghiệm tại Thư viện tỉnh

Vừa qua, giáo viên trường THCS Lê Quý Đôn, trường Đại học Đồng Nai… đã phối hợp cùng với Thư viện Đồng Nai thực hiện một số tiết học ngoại khóa tại thư viện tỉnh. Thông qua hình thức tham quan, tìm hiểu, tiếp cận sách và các phòng chức năng của thư viện, giúp các em có khái niệm rõ hơn về Thư viện tỉnh, nhận ra vai trò của sách, hưởng ứng phong trào đọc sách trong nhà trường hơn nữa… lên ý tưởng, sáng tạo mô tả về môi trường thư viện thân thiện phục vụ cho bài thu hoạch cũng như tìm hiểu chuyên sâu về chuyên ngành mà các em đang học. Bên cạnh đó các em có nhiều kỹ năng hơn về hoạt động nhóm và nêu cao tinh thần đoàn kết, tạo hứng thú trong học tập. 

- Hình thức phục vụ mới - “Chuyến xe tri thức”

Phối hợp cùng với Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh tổ chức phục vụ lưu động thành công với hình thức “Xe thư viện đa phương tiện lưu động” nhằm đưa văn hóa đọc đến tận tay người đọc đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhằm hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, tôn vinh giá trị đẹp của sách,... Phục vụ lưu động bằng xe thư viện đa phương tiện tại trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, phường Trảng Dài và trường Tiểu học Tín Nghĩa, xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất.

- Tiếp nhận và phục vụ các tác phẩm đạt giải Hội thi Tìm hiểu giá trị lịch sử, văn hóa Đồng Nai

Vừa qua, Thư viện Đồng Nai đã tiếp nhận gần 400 tác phẩm đạt giải Hội thi Tìm hiểu giá trị lịch sử, văn hóa Đồng Nai từ năm 2011-2017 và đưa vào phục vụ, bước đầu đã thu hút được đông đảo bạn đọc quan tâm và tìm đọc.

Trên đây là một số hoạt động nổi bật của Thư viện tỉnh Đồng Nai trong 9 tháng đầu năm 2018, với những kết quả đạt được khá khả quan này, hy vọng đây sẽ là động lực lớn nhằm động viên khích lệ người làm công tác thư viện có thêm tinh thần phấn khởi, tiếp tục có những bước đột phá trong hành trình đưa văn hóa đọc đến gần hơn với đồng bào dân tộc trong thời gian tới.

Đinh Nhài

Một số hình ảnh hoạt động của Thư viện Đồng Nai 9 tháng đầu năm 2018

_MG_0003.JPG
_MG_0035.JPG
9494220c689e89c0d08f.jpg
_MG_0057.JPG
2.jpg