• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

THỂ THAO

Lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ VIII năm 2018

Tối ngày 26/10/2018, tại Sân vận động tỉnh đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) lần thứ VIII năm 2018. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh; Bùi Thị Liễu, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Văn Tuấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cùng đại diện Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TP.Hồ Chí Minh, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh khu vực Đông Nam bộ cùng hơn 20 ngàn VĐV, học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân thuộc các ban, ngành, đoàn thể và các lực lượng vũ trang trong tỉnh.
Dai hoi TDTT (7).jpg
Dai hoi TDTT (5).jpg
Dai hoi TDTT (11).jpg

 

​Đại hội TDTT là hoạt động thiết thực thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phát triển TDTT có nghĩa to lớn trong việc tăng cường sức khỏe, phát triển và hoàn thiện thể chất cho con người. Góp phần tích cực vào quá trình bồi dưỡng nguồn nhân lực, rèn luyện kỹ năng và phát triển tài năng xây dựng đời sống văn hóa tinh thần phong phú, hình thành lối sống lành mạnh cho nhân dân. Mở đầu chương trình Lễ khai mạc là phần diễu hành của 42 đoàn VĐV đến từ các huyện, thị xã, thành phố và đại diện các ban, ngành, hội, đoàn thể trong tỉnh.

Dai hoi TDTT (2).jpg
 

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thực hiện nghi thức tiếp lửa từ tuyển thủ cầu mây Nguyễn Thị Thu Hạnh -  vận động viên sinh năm 1997 đã cùng đội tuyển cầu mây Việt Nam giành chiếc HCÐ ở nội dung đồng đội tại ASIAD 2018 và châm lửa thắp sáng đài lửa của Đại hội trong nghi thức rước đuốc truyền thống tại lễ khai mạc. Ngọn lửa sẽ rực cháy trong suốt những ngày diễn ra các môn thi đấu của đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của sự nghiệp TDTT địa phương trong thời gian qua. Bà cho rằng, đại hội TDTT trở thành ngày hội lớn, là dịp để biểu dương lực lượng của các tầng lớp nhân dân và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tỉnh; đồng thời là hoạt động thiết thực thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, xây dựng Đồng Nai giàu đẹp văn minh, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, giáo dục nhân cách, rèn luyện ý chí, thể lực, góp phần đào tạo con người mới phát triển toàn diện cả về đức, trí, thể, mỹ, đáp ứng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước… Thông qua đại hội TDTT cấp tỉnh sẽ tuyển chọn những vận động viên ưu tú nhất, hợp thành đội tuyển của tỉnh chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII năm 2018 tại Hà Nội trong thời gian tới.

Dai hoi TDTT (6).jpg
 

Lễ khai mạc kết thúc bằng màn đồng diễn thể dục, nghệ thuật chào mừng với chủ đề “Rèn luyện thân thể, nâng cao thể lực, góp phần xây dựng Đồng Nai giàu đẹp, văn minh” gồm 3 chương: “Đồng Nai vùng đất anh hùng”; “Thể thao Đồng Nai noi theo gương Bác” và “Đồng Nai nghĩa tình, văn minh, giàu đẹp” với 5 màn do 1 ngàn sinh viên Trường đại học TDTT TP.Hồ Chí Minh thực hiện.

Trong khuôn khổ của đại hội, các VĐV tranh tài ở 21 môn, bao gồm các môn thể thao Olympic và dân tộc (hiện đã tổ chức xong 18 môn). Sau lễ khai mạc, từ ngày 27/10 đến 3/11/2018, vận động viên các đoàn sẽ bước vào tranh tài ở 3 môn còn lại là: bơi lội, cầu lông, đua xe đạp.

Ban tổ chức Đại hội xin trân trọng cám ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai; sự quan tâm và tham dự của các tỉnh bạn; sự phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ của các Sở, ban ngành, các Hội, đoàn thể, lực lượng vũ trang của tỉnh, các huyện, thị xã và thành phố Biên Hòa; Sự hỗ trợ của Trường Đại học Thể dục thể thao TP. HCM; Các trường THPT trên địa bàn tỉnh. BTC cũng xin chân thành cám ơn các đơn vị âm thanh, ánh sáng màn hình LED; Sự tham gia và đưa tin của các cơ quan báo, đài và sự cố gắng quyết tâm của toàn thể cán bộ viên chức ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch của tỉnh đã góp phần làm nên sự thành công của Đại hội./.

Thanh Nam​