• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
ĐƯỜNG DÂY NÓNG TƯ VẤN CÔNG TÁC GIA ĐÌNH: 0251.3943882; DĐ: 0839.101179 - ĐƯỜNG DÂY NÓNG TƯ VẤN CÔNG TÁC GIA ĐÌNH: 0251.3943882; DĐ: 0839.101179 *

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

CHÍNH THỨC CÔNG BỐ HOẠT ĐỘNG TỔNG ĐÀI DỊCH VỤ CÔNG 1022 CỦA TỈNH ĐỒNG NAI

Ngày 25.7.2018, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm và công bố chính thức hoạt động của Tổng đài 1022.

​      Tổng đài 1022 ra đời là một bước ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông của tỉnh trong cải cách hành chính. Trong đó, hỗ trợ tương tác đa kênh, nhanh chóng, chuyên nghiệp và đặc biệt hỗ trợ lưu giữ – xử lý thông tin tiếp nhận từ người dân qua phần mềm. Các thắc mắc, phản ánh kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính, và các vấn đề kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh được xử lý nhanh chóng, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

1022.jpg
Lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành Tổng đài dịch vụ công 1022


         Khi người dân, tổ chức, doanh nghiệp cần được giải đáp những thắc mắc, góp ý về quá trình giải quyết thủ tục hành chính hay các vấn đề kinh tế, xã hội chỉ cần gọi đến đầu số (0251) 1022. Cuộc gọi sẽ được nhân viên tổng đài dịch vụ công tiếp nhận. Việc xử lý thực hiện theo quy trình chặt chẽ, dựa trên cơ sở tương tác trực tiếp hoặc thông qua các ứng dụng điện thoại, tin nhắn SMS, email…Đối với yêu cầu phản ảnh liên quan đến những quy định, thủ tục hành chính nếu nhân viên tổng đài không thể giải đáp trực tiếp thì sẽ chuyển cuộc gọi đến các đầu mối tiếp nhận trả lời. Trường hợp do máy tổng đài bận, thông tin này sẽ được lưu lại, sau đó chuyển đến người nhận bằng tin nhắn. Khi hết thời gian quy định mà chưa có trả lời, thông tin ghi nhận sẽ được gửi tới thủ trưởng cơ quan, đơn vị qua phần mềm và thông báo bằng tin nhắn SMS để cấp có thẩm quyền biết xử lý. Nếu quá thời gian quy định nhưng người gọi chưa nhận được phản hồi thì thông tin sẽ được lưu vào hệ thống phần mềm, sau đó báo cáo lãnh đạo tỉnh. Những cuộc gọi liên quan lĩnh vực kinh tế - xã hội, góp ý giải pháp sáng kiến, thủ tục hành chính thì người trực tổng đài sẽ ghi nhận vào hệ thống phần mềm và điều phối thông tin đến cơ quan, đơn vị chức năng.

5.jpg

      Được vận hành thử nghiệm từ cuối năm 2017, tính đến nay Tổng đài DVC 1022 đã tiếp nhận được hơn 12.000 cuộc gọi, email, tin nhắn yêu cầu hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính (tập trung ở các lĩnh vực đất đai, tư pháp, giao thông...) và đăng ký dịch vụ bưu điện tiếp nhận - phát trả hồ sơ và thu hộ tiền xử phạt vi phạm giao thông. 83% cuộc gọi đã được Tổng đài viên hỗ trợ ngay trong cuộc gọi đầu tiên; hơn 80% phản ánh của người dân được giải quyết nhanh chóng.

3.jpg 
 
       Tổng đài 1022 với đội ngũ Tổng đài viên thân thiện - chuyên nghiệp - trách nhiệm, đã trở thành những "chuyên gia" tư vấn thủ tục hành chính thân thuộc của người dân, là cầu nối giữa người dân và chính quyền tỉnh. Thông qua Tổng đài DVC 1022, chính quyền tỉnh Đồng Nai luôn lắng nghe ý kiến, phản ánh của người dân và doanh nghiệp.

          Với quyết tâm nâng cao hiệu quả công việc, phục vụ nhân dân, tổng đài Dịch vụ công 1022 chắc chắn sẽ là công cụ đắc lực để nâng cao chất lượng phục vụ và sự hài lòng của người dân./.
                                                                                                                                                  
                                                                                                                                                                    Trọng Thể