• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Hội thi kể chuyện và vẽ tranh theo sách hè 2018

Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em, nhằm duy trì và phát triển phong trào đọc sách trong thiếu niên, nhi đồng, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em trong dịp hè, giúp các em có một hoạt động ý nghĩa vừa là thể hiện năng khiếu vừa giao lưu học hỏi lẫn nhau. Ngày 20/7/2018 vừa qua, tại Hội trường Thư viện tỉnh, Thư viện tỉnh Đồng Nai phối hợp Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội thi “Kể chuyện và Vẽ tranh theo sách hè năm 2018”.
 

Đến dự Hội thi có đồng chí Hồ Hồng Nguyên - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng thi tỉnh; đ/c Nguyễn Hữu Thủy - Phó chủ nhiệm chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đ/c Võ Văn Trung - Phó trưởng ban Thanh thiếu nhi thường trực, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng thi tỉnh; Ông Nguyễn Văn Tám - Giám đốc Thư viện tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thi; phóng viên Báo Đồng Nai, Đài phát thanh và Truyền hình Đồng Nai đến dự và đưa tin. Đặc biệt là sự tham gia của 120 em học sinh đến từ 11 đơn vị cấp huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa cùng đông đảo cổ động viên đến từ các đơn vị tham gia thi…

giải nhất toàn đoàn.jpg

Với chủ đề “Hè yêu thương – Em vui sáng tạo”, nội dung cuộc thi năm nay bao gồm 3 phần: Phần kể chuyện, Phần thi kiến thức chung và Phần vẽ tranh.

Phần thi kể chuyện có nội dung về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; lịch sử đấu tranh cách mạng Việt Nam; 320 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai; văn hóa giao tiếp, ứng xử trong nhà trường, gia đình, xã hội; Những câu chuyện về giáo dục tình yêu quê hương đất nước, hành động bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp; gương người tốt, việc tốt, gương vượt khó,... của thiếu niên Việt Nam trong học tập, lao động.

Phần thi kiến thức chung (gồm có Hiểu ý đồng đội và Rung chuông vàng) có nội dung xoay quanh các môn Lịch sử, Văn học, Công nghệ cùng một số kiến thức về lịch sử vùng đất Biên Hòa, Đồng Nai.

Phần thi vẽ tranh năm nay có nội dung tập trung vào 5 điều Bác Hồ dạy, bên cạnh đó là hướng đến Kỷ niệm 320 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa – Đồng Nai, với chủ đề: “Đất nước, con người – Đồng Nai”.

Người mẹ một mắt.jpg

Kết quả Hội thi: Có tổng số điểm cao nhất qua các phần thi, đội đến từ đơn vị huyện Vĩnh Cửu đã xuất sắc đạt giải Nhất toàn đoàn Hội thi kể chuyện và vẽ tranh theo sách hè năm 2018. Bên cạnh đó, ban tổ chức còn trao 42 giải thưởng khác cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong hội thi. Cụ thể như sau:

Phần thi kể chuyện: Em Âu Dương Bảo Trang (TP. Biên Hòa) đạt giải Nhất với “Câu chuyện về cuộc đời và hoạt động cách mạng của thủ lĩnh Đoàn Văn Cự”, giải Nhì là câu chuyện “Người mẹ một mắt” do em Nguyễn Ngọc An Nhiên trình bày (Long Khánh), giải ba là câu chuyện “Mười cô gái ngã ba Đồng Lộc” do em Hồ Cẩm Thương trình bày (Định Quán)

Phần thi vẽ tranh, 2 giải nhất lần lượt thuộc về các học sinh: em Nguyễn Huỳnh Quốc Đạt (huyện Nhơn Trạch, khối tiểu học); em Đỗ Ka Thy (TP.Biên Hòa, khối THCS).

tranh giải nhất THCS.jpg Tác phẩm đạt giải Nhất phần thi vẽ tranh

Hội thi là chơi bổ ích cho các em học sinh trong mỗi dịp hè đến. Đến với hội thi, các em được trải nghiệm qua những phần thi kể chuyện, vẽ tranh, cọ sát với những phần thi kiến thức chung bằng những trò chơi Hiểu ý đồng đội và Rung chuông vàng. Qua đó, sẽ phần nào khơi gợi trong các em óc tò mò, sáng tạo, trí thông minh, sự nhạy bén, thao tác xử lý tình huống nhanh trong giao lưu, nâng cao tinh thần học giỏi kinh nghiệm học tập từ các đội bạn, hình thành thói quen đọc sách, nhất là tìm hiểu về vùng đất và con người Đồng Nai.

Đinh Nhài