• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

GIA ĐÌNH

Cẩm Mỹ là huyện thứ 8 đạt chuẩn huyện nông thôn mới của tỉnh

Sáng ngày 20–4, Tại huyện Cẩm Mỹ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh đã tổ chức Lễ công bố huyện Cẩm Mỹ đạt chuẩn huyện nông thôn mới và Hội nghị tổng kết thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2017.
Nong thon moi CMy (1).JPG
Nong thon moi CMy (4).JPG
 

Tham dự Lễ có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái - Phó bí thư Tinh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, đại diện các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ và các xã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh cùng đến dự. Đại diện Trung ương có Cục trưởng – Chánh văn phòng nông thôn mới Trung ương Nguyễn Minh Tiến cũng đã đến dự.

Được thành lập theo Nghị định số 97/2003/NĐ-CP, ngày 21/08/2003 của Chính phủ, trên cơ sở sát nhập 07 xã của huyện Long Khánh cũ và 6 xã của huyện Xuân Lộc, đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2004. Diện tích tự nhiên toàn huyện 46.855 ha, chiếm 7,9% diện tích tự nhiên của tỉnh Đồng Nai, là huyện thuần nông, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có các đầu mối giao thông thuận lợi về đường bộ, Cẩm Mỹ đang có rất nhiều điều kiện để mở rộng giao lưu phát triển kinh tế, trao đổi hàng hóa với các địa phương trong cả nước. Đặc biệt, theo quy hoạch của trung ương và của tỉnh, huyện Cẩm Mỹ nằm trong một vùng kinh tế phát triển với nhiều công trình được xây dựng quy mô lớn, có tác động mạnh đến đời sống kinh tế - xã hội của địa phương, như: Sân bay quốc tế Long Thành (kế cận huyện Cẩm Mỹ); đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (dài 54,94km, đoạn đi qua huyện Cẩm Mỹ dài 8km); Cụm cảng nước sâu Vũng Tàu - Thị Vải... Các công trình này khi xây dựng hoàn thành có thể thu hút rất nhiều nguồn nhân lực, giải quyết việc làm cho người lao động ở địa phương, đến nay, Cẩm Mỹ đã về đích trong xây dựng nông thôn mới. Trong đó, thu nhập bình quân của người dân đã đạt 56,2 triệu đồng/người/năm.

Trên cơ sở nghiên cứu, khai thác các tiềm năng, lợi thế nói trên, Đảng bộ huyện Cẩm Mỹ đã xác định, từ nay đến năm 2020 sẽ thực hiện mục tiêu phát triển và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ. Trong đó, riêng về công nghiệp, huyện sẽ ưu tiên tập trung phát triển 4 ngành công nghiệp chủ lực, bao gồm: công nghiệp chế biến nông sản thực phẩm; công nghiệp dệt may, giày dép; công nghiệp cơ khí; công nghiệp khai thác và sản xuất vật liệu xây dựng.

Các tiêu chí giáo dục, y tế, văn hóa, môi trường nông thôn...đều được đánh giá cao. Điểm nổi bật trong sản xuất nông nghiệp của huyện là đã hình thành được 17 vùng chuyên canh với diện tích hơn 4.500 hécta với nhiều cây trồng chủ lực, như: tiêu, cà phê, sầu riêng, bơ...

Nong thon moi CMy (10).JPG
Nong thon moi CMy (11).JPG
Nong thon moi CMy (13).JPG
Nong thon moi CMy (14).JPG
 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy nhiệt liệt biểu dương những thành quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cẩm Mỹ đã đạt được trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nhất là nền sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định theo hướng bền vững. Đồng chí cũng yêu cầu địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo động lực mới, quyết tâm mới để tiếp tục xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao với nhiều hình thức đa dạng; tiếp tục huy động cao nhất các nguồn lực xây dựng nông thôn mới, góp phần sớm hoàn thành mục tiêu Đồng Nai đạt chuẩn tỉnh nông thôn mới trước năm 2020.

Với 2 huyện: Cẩm Mỹ và Vĩnh Cửu được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, đến nay toàn tỉnh Đồng Nai đã có 8 huyện đạt chuẩn huyện nông thôn mới; 128/133 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới (trong đó có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao), vượt kế hoạch đề ra. Thu nhập bình quân đầu người ở khu vực nông thôn của tỉnh nhờ đó đã đạt trên 47,6 triệu đồng/người/năm, tăng gần 4 triệu đồng/người/năm so với năm 2016.

Thanh Nam