• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

DU LỊCH

Hội nghị phổ biến, giới thiệu Luật Du lịch số 09/2017/QH14

Ngày 12/01/2018 tại khách sạn Kim Đô (Quận 1 - TP.Hồ Chí Minh) Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị phổ biến, giới thiệu Luật Du lịch số 09/2017/QH14.
HN Trien khai Luat DL 2018 (1).jpg
HN Trien khai Luat DL 2018 (2).jpg


 

Điều hành Hội nghị có sự góp mặt của bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó Tổng cục trưởng - Tổng cục Du lịch); Ông Nguyễn Quý Phương – Vụ trưởng Vụ Lữ hành - Tổng cục Du lịch; Ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh.

Đến tham dự Hội nghị còn có sự góp mặt của bà Nguyễn Thị Khánh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; cùng với các lãnh đạo Sở, phòng Thanh tra, phòng Quản lý Lữ hành, Lưu trú của các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch từ Đà Nẳng trở vào các tỉnh phía Nam.  Ngoài ra, Hội nghị còn được sự quan tâm, tham dự của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành và đội ngũ hướng dẫn viên du lịch.

Nội dung Hội nghị chủ yếu xoay quanh 03 nội dung chính:

Một là: Giới thiệu toàn bộ nội dung của Luật Du lịch năm 2017;

Hai là: Phân tích những điểm mới, điểm tiến bộ của Luật Du lịch 2017;

Ba là: Thảo luận, giải đáp các câu hỏi của cơ quan Quản lý ngành tại các địa phương; các tổ chức, cá nhân đang tham gia trong lĩnh vực du lịch.

HN Trien khai Luat DL 2018 (3).jpg

HN Trien khai Luat DL 2018 (4).jpg

Ở phần thảo luận, Phần lớn các câu hỏi xoay quanh những vấn đề như: Hướng Giải quyết các thủ tục cấp phép trong khi chờ Thông tư, Nghị định hướng dẫn thi hành Luật; Điều kiện hành nghề Hướng dẫn viên Du lịch; Chính sách hỗ trợ đầu tư về phát triển du lịch đối với địa bàn khó khăn và đặc biệt khó khăn như thế nào? Thủ tục cấp phép hoạt động cho các công ty liên doanh nước ngoài như thế nào?... Các câu hỏi trên đã được đoàn chủ tọa trả lời một cách chi tiết, cụ thể và đáp ứng được nhu cầu của các thành phần tham dự hội nghị.

Đây được xem là bước phổ biến, triển khai Luật Du lịch trước khi Nghị Định, Thông Tư hướng dẫn được ban hành đến các cơ quan Quản lý Nhà nước về Du lịch và các thành phần tham gia trong lĩnh vực hoạt động du lịch./.

​Đặng Hằng