• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

CHUYỂN ĐỔI SỐ

Đồng Nai được đánh giá là đơn vị nhạy bén, sáng tạo trong việc ứng dụng công nghệ thông tin để lắng nghe ý kiến người dân

​Ngày 19/12/2017, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ và các cơ quan Trung ương do đồng chí Trung tướng Nguyễn Song Phi – Phó Chủ tịch Trung ương Hội cựu chiến binh Việt Nam làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo Vụ cải cách hành chính, Tổng Công ty bưu điện Việt Nam và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến làm việc về kiểm tra, đánh giá kết quả khảo sát ý kiến người dân tại Đồng Nai.

Tại buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Song Phi đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân để các cơ quan nhà nước có thể cải thiện chất lượng phục vụ người dân được tốt hơn. Đoàn công tác cũng đã nghe báo cáo kết quả triển khai công tác khảo sát sự hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2017 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Công tác khảo sát diễn ra từ ngày 15/11/2017 với tổng số phiếu điều tra phát ra là 690 phiếu (theo đề án của Bộ Nội vụ) và 2400 phiếu mở rộng của tỉnh Đồng Nai, tập trung vào các lĩnh vực tư pháp, đất đai, cấp phép xây dựng, quy hoạch, giao thông vận tải, nông nghiệp…Qua giai đoạn 01 (tính đến ngày 14/12/2017), số lượng phiếu thu về là 421 phiếu . Việc khảo sát đang được tiếp tục triển khai trong giai đoạn 02. Đồng thời, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và Hội cựu chiến binh cũng đang tiến hành phúc tra kết quả điều tra xã hội học.

S 4abc0eff20bbc9e590aa.jpg

Trong năm 2017, Đồng Nai mở rộng chương trình khảo sát phù hợp với nhu cầu và khả năng thực tiễn của địa phương, với phương châm là lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả cải cách hành chính. đặc biệt chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao khả năng tiếp cận, hiệu quả tiếp nhận ý kiến của người dân, cụ thể qua các kênh: hệ thống máy tính bảng, câu hỏi trực tuyến (phieukhaosat.dongnai.gov.vn), qua ứng dụng Cổng hành chính công tỉnh Đồng Nai trên Zalo, Tổng đài Dịch vụ công 1022. Việc khảo sát đã được tổ chức thường xuyên, xuyên suốt trong năm để cơ quan nhà nước kịp thời nắm các ý kiến đánh giá, đóng góp của người dân, doanh nghiệp và tháo gỡ các vướng mắc, nhanh chóng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ công cung cấp tới người dân.

Vụ cải cách hành chính cũng đánh giá cao việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc khảo sát ý kiến người dân nói riêng và giải quyết thủ tục hành chính nói chung tại Đồng Nai. Đồng thời đề nghị các đơn vị, địa phương đánh giá, rút kinh nghiệm từ công tác khảo sát năm nay và quan tâm, sâu sát hơn nữa, nâng cao hiệu quả khảo sát tại địa phương, đơn vị; khuyến khích việc đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân về việc tổ chức khảo sát lấy ý kiến để nhiều hơn nữa người dân biết, hưởng ứng, đóng góp nhiều hơn cho các cơ quan nhà nước trong thời gian tới./.​
                                                                                              
                                                                                              Trong The (Theo TTHCC)