• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *
Tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành về Quyền trẻ em tại Xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu

Sáng ngày 31/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham gia đoàn kiểm tra liên ngành về thực hiện Quyền trẻ em tại xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu do Sở Lao đông, thương binh và Xã hội chủ trì. Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh - PGĐ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn. Đoàn kiểm tra còn có sự tham gia của đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể: Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Sở Tư pháp, Bảo hiểm xã hội, Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh.
 

​         Tại Buổi kiếm tra Đoàn làm việc với đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể của huyện Vĩnh Cửu và Đảng ủy, UBND xã Mã Đà về tình hình thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em như: đăng ký khai sinh cho trẻ em, thực hiện quyền học tập, quyền được khám chữa bệnh, vui chơi giải trí...Căn cứ Luật Quốc tịch, Luật trẻ m (sửa đổi, bổ sung năm 2016; Nghị định 56/NĐ-CP ngày 09/5/2017 của Chính Phủ về hướng dẫn thi hành một số điều về Luật trẻ em. Thực hiện Quyết định 2304/QĐ-UBND ngày 22/7/2016 của UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt Quyết định ban hành chương trình bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2016-2020 để đánh giá đầy đủ việc thực hiện quyền trẻ em theo Luật trẻ em quy định. Đặc biệt, quan tâm đối tượng trẻ em theo gia đình từ Campuchia về định cư tại địa bàn xã.

S IMG6562.jpg

        Theo đó, từng thành viên trong Đoàn kiểm tra trao đổi với đại diện Đại diện Đảng ủy, UBND xã Mã Đà về các vấn đề Đoàn quan tâm. Xã cho biết, hiện có 3.102 em độ tuổi từ 0 đến 16 tuổi. Tuy xã Mã Đà còn nhiều khó khăn nhưng các chính sách an sinh xã hội và tổ chức hoạt động cho trẻ em luôn được coi trọng và ưu tiên hàng đầu. Xã được sự quan tâm, hỗ trợ của nhiều Mạnh thường quan và các tổ chức từ thiện trong việc chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Hàng năm, đều tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí và phát quà cho các cháu tại Nhà văn hóa ấp, các diểm trường nhân Tết Thiếu nhi, Tết Nguyên Đán, Tết Trung thu..., hỗ trợ làm thẻ BHYT, cấp khai sinh lưu động, hỗ trợ sách, vở, cặp sách, quần áo tạo điều kiện cho các em đến trường đặc biệt là đối tượng các em theo gia đình từ Campuchia về sinh sống.  Xã cũng nêu ra một số khó khăn: do dân cư sống trên địa bàn không tập trung dẫn đến khó khăn trong công tác tuyên truyền, giáo dục cho các tầng lớp nhân dân, tình trạng trẻ suy dinh dưỡng có giảm nhiều nhưng vẫn còn, có một số con em Việt Kiều Campuchia chưa có giấy khai sinh vì bố mẹ không có bất cứ giấy tờ nào. Còn tình trạng một số em không đến trường do điều kiện gia đình, khó khăn về đi lại (cách trường 20 - 30 km)...dù đã được hỗ trợ và vận động...

S IMG6571.jpg

          Kết luận tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Kiều Oanh - Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận xã đã làm tốt công tác an sinh, xã hội, chăm lo cho các em về học tập, vui chơi giải trí... Đồng thời, đề nghị xã cần có những phân tích, phân loại cụ thể về số liệu trẻ em (nam,nữ, độ tuổi, đi học có khai sinh, đi học không có khai sinh, không đi học và chưa có giấy khai sinh...) đặc biệt quan tâm đối tượng trẻ em theo gia đình từ Campuchia về định cư. Đồng thời, đánh giá thực trạng, nêu được thuận lợi, khó khăn, kiến nghị đề xuất cụ thể để Đoàn căn cứ tổng hợp kết quả kiểm tra tại xã Xã Mã Đà nói riêng và các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Đồng Nai để đề xuất, kiến nghị, báo cáo UBND tỉnh, Bộ LĐTBXH và các Bộ, ngành liên quan có giải pháp tháo gỡ những khó khăn nhằm thực hiện tốt quyền trẻ em./.

                                                                                      Như Quỳnh

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.