• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *
Hiệu quả tích cực trong thực hiện tiêu chí văn hoá trong xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Cẩm Mỹ

Xây dựng nông thôn mới, trong đó, thực hiện tiêu chí về văn hoá nhằm góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân huyện Cẩm Mỹ, là “phần hồn” của nông thôn mới. Sau 6 năm thực hiện tiêu chí văn hoá trong xây dựng NTM trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ đã đạt được những kết quả tích cực.
     Các cấp ủy, chính quyền huyện Cẩm Mỹ đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh việc xây dựng nhà văn hóa khu dân cư; các thiết chế văn hoá, thể thao trên địa bàn huyện đổi mới về phương thức tổ chức và hoạt động, cơ sở vật chất được tăng cường. Song song với việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất văn hóa khang trang, các địa phương cũng tập trung phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động như xây dựng gia đình văn hóa, ấp, khu phố văn hóa… trọng tâm là chỉ đạo nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới góp phần thay đổi bộ mặt văn hóa nông thôn, nâng cao nhận thức của nhân dân và giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của địa phương. Qua các phong trào, các cuộc vận động, các hộ gia đình đã đoàn kết thi đua phát triển kinh tế, xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Các khu dân cư đã nâng cao ý thức và vai trò tự quản, huy động được nội lực của người dân trong xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn mới. Việc thực hiện nghiêm túc các quy ước, hương ước, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao đã phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, từng bước nâng cao mức hưởng thụ về văn hóa cho người dân trên địa bàn.

S  CM 2.jpg

S CM 1.jpg

       Hiện nay huyện có 11/13 xã có Trung tâm VHTT-HTCĐ và Khu thể thao đạt chuẩn theo quy định. Trong đó, còn lại 02 xã sử dụng chung thiết chế văn hóa (xã Xuân Mỹ sử dụng chung thiết chế văn hóa của Trung tâm Văn hóa Đồi Sơn Thủy; xã Long Giao sử dụng chung thiết chế văn hóa của Trung tâm VH-TT huyện).  Có 68/74 Nhà văn hóa ấp và khu thể thao đạt chuẩn theo quy định.  Năm 2016 trên địa bàn huyện có 77/79 ấp đạt chuẩn ấp văn hóa đạt 97,47% , trên 98,86% hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa.

Việc hoàn thiện các tiêu chí văn hóa không chỉ góp phần khơi dậy những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp trong mỗi ấp, khu phố thêm rộn ràng, khởi sắc mà còn làm cho đời sống tinh thần trong mỗi gia đình được nâng lên, tình làng nghĩa xóm thêm thắt chặt, an ninh, quốc phòng của địa phương được giữ vững, góp phần đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Hiện huyện Cẩm Mỹ đang hoàn tất hồ sơ trình các cấp xét, công nhận huyện Cẩm Mỹ đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2017.

Như Quỳnh

 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.