• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Lễ hội Kỳ yên tại di tích đình An Hòa

 
           Trong hai ngày 04 - 05/10/2017 (nhằm ngày 15 - 16/8 âm lịch), Ban Quý tế đình An Hòa đã phối hợp với chính quyền địa phương và nhân dân trong xã tổ chức lễ Kỳ yên tại di tích đình An Hòa (xã An Hòa, Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
           Lễ Kỳ yên còn được gọi lễ Cầu an, nhằm mục đích tạ ơn thần Thành hoàng bổn cảnh của làng, cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu, xóm làng yên vui, dân giàu nước mạnh và là nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân làng Bến Gỗ xưa, xã An Hòa nay nói riêng và người dân Nam Bộ nói chung.
S LE HOI.jpg
S LHOI hinh 1.jpg

        Đây là một trong những lễ hội lớn được tổ chức hàng năm tại đình An Hòa theo các nghi thức cúng cổ truyền của đình làng Nam bộ. Ngoài phần lễ với các nghi thức cúng trang nghiêm, bài bản với các lễ như: lễ thỉnh sắc, hồi sắc, lễ thỉnh sanh, Đoàn cả, lễ Túc yết, lễ cúng Tiền hiền, Hậu hiền còn có phần hội không kém phần náo nhiệt, sôi động như chương trình hát bội, ca cổ, múa lân sư rồng, các trò chơi dân gian…

 Đình An Hòa đã được Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật năm 1989.

Huỳnh Nga