• image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

DU LỊCH

Những điểm du lịch hút khách tại Đồng Nai trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9/2017 kéo dài 03 ngày (từ ngày 02/9 đến hết ngày 04/9/2017). Chắc hẳn đại đa số mọi người đều đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ của mình. Có người sẽ về quê thăm gia đình, có người chỉ ở nhà và tận hưởng những giờ phút nghỉ ngơi thư giãn. Cũng sẽ có không ít người sẽ chọn đi du lịch, tận hưởng một không gian sống mới lạ, đầy cảm hứng. Nếu bạn cảm thấy kỳ nghỉ này quá ít thời gian để đi chơi xa, bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn một vài điểm đến đầy thú vị ngay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai - nơi bạn đang sinh sống. Biết đâu chuyến du lịch “nội tỉnh” này lại mang đến cho bạn và người thân nhiều điều thú vị, mới mẻ và chắc chắn sẽ có thêm thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ bên nhau. Không thử sao biết, không biết sao tin! Bạn dám thử không? Có thể bạn chưa biết, hoặc chưa thật quan tâm, nhưng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có khá nhiều địa điểm du lịch đáng để bạn trải nghiệm. Hãy cùng khám phá nhé!

​          1. Khu du lịch Bửu Long (KP 4, đường Huỳnh Văn Nghệ, Phường Bửu Long, TP. Biên Hòa, Đồng Nai).

Nằm cách trung tâm thành phố Biên Hòa khoảng 6km, được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” hay “Đà Lạt thu nhỏ”, khu du lịch Bửu Long sẽ là địa điểm lý tưởng để trốn cái nắng gay gắt, giúp bạn giải tỏa căng thẳng trong những ngày lễ này.

Nơi đây còn có rất nhiều “thắng cảnh” cho bạn tha hồ “sống ảo”: Hồ Long Ẩn với khung cảnh tuyệt đẹp, nên thơ (là hồ nhân tạo do người ta phá đá tạo thành. Nếu đúng dịp, bạn còn được chiêm ngưỡng bức tranh tuyệt vời khi màu hồng của sen và màu tím biếc lung linh của loài hoa mang tên “nữ hoàng xanh” phủ lên mặt hồ một thảm sắc màu sinh động); Cầu tình yêu (là cây cầu bắt ngang hồ Long Ẩn, được bày trí lãng mạn bằng những “cây trái tim” đỏ rực trong nắng, là nơi yêu thích của rất nhiều cặp đôi để bày tỏ tình cảm, lưu lại kỉ niệm và “ghi dấu tình yêu”); Cánh đồng hoa ngát hương (không cần đi đâu xa, ngay tại KDL Bửu Long bạn cũng có thể lạc chân vào cánh đồng đầy “hoa nắng”, tưởng tượng đi, cảm xúc của bạn sẽ như thế nào?); Chùa Long Sơn Thạch Động (hay còn gọi là Chùa Hang, là nơi vãn cảnh chùa lý tưởng),…

Đến KDL Bửu Long, bạn không chỉ được tham quan “danh lam thắng cảnh” ngay giữa lòng thành phố, mà còn có thể chọn tham gia rất nhiều các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn cả trên bộ và dưới nước như: nhà banh, xe điện đụng, bóng Samba, đĩa bay, đu quay dây văng, tàu lượn siêu tốc, máy bay lượn, xe điện cân bằng, hay dắt “gấu” đi Ngôi nhà huyền bí để thắt chặt tình cảm… Giá vé mỗi loại hình vui chơi chỉ từ 15.000đ - 30.000đ/vé. Riêng trò chơi ô tô đạp nước có giá vé là 60.000đ và dịch vụ thuyền du lịch cho 8 người đi vòng quanh hồ với giá vé là 150.000đ (đi một hồ) và 250.000đ (đi hai hồ).

Ngoài ra, ở đây còn cho thuê lều bạt để bạn có thể cắm trại, picnic thư giãn cuối tuần với bạn bè hay gia đình, người yêu. Giá cho thuê bạt dao động từ 20.000đ - 50.000đ tùy theo kích thước.

2. Khu du lịch Vườn Xoài (ấp Tân Cang, Phước Tân, Long Thành, Đồng Nai).

Đây là địa điểm du lịch gần trung tâm thành phố Biên Hòa được nhiều người yêu thích. Để đến với khu du lịch này, bạn có thể di chuyển từ cầu Đồng Nai theo hướng quốc lộ 1A đến ngã ba Vũng Tàu, sau đó theo hướng quốc lộ 51, rẽ trái vào đường Bùi Văn Hòa. Sau khi đi khoảng 1,5 km rẽ phải vào đường số 6 gặp ngã tư rẽ phải đi khoảng 2,2 km là tới Vườn Xoài.

Khu du lịch Vườn Xoài khá mát mẻ, khác hoàn toàn với đô thị khói bụi. Trong những năm gần đây khu sinh thái này đã thu hút rất nhiều du khách trong khu vực. Rừng tre xanh mát và những thảm cỏ xanh cạnh hồ nước ở đây sẽ giúp bạn có những giây phút nghỉ ngơi thoải mái.

Đến đây, ắt hẳn bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên hoang dã, những con đường nhỏ e ấp uốn lượn được trải dài với hàng cây cọ dầu xanh mát, cỏ cây hoa lá, tiếng chim hót, tiếng suối reo đan xen vào nhau tạo nên một không gian thơ mộng bình yên.

Các trò chơi mới lạ hấp dẫn ở Vườn Xoài như trượt cỏ, cưỡi đà điểu, câu cá sấu, chèo thuyền, đạp vịt, bắn súng sơn; vườn trẻ thơ với nhiều trò chơi mới lạ hấp dẫn cuốn hút bé như vẽ tranh, tô tượng, xe điện đụng, tầu lượn siêu tốc… sẽ làm bạn hài lòng.

Hệ thống nhà hàng lớn nhỏ khác nhau với tên gọi như nhà hàng Mẫu Tử, Vũ Nữ, Đồi Sim, Ngọc Điểm, Cây Thị, Bồ Đề,… với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, mến khách luôn sẵn sàng phục vụ ân cần, chu đáo. Các món ăn ngon được chế biến từ đặc sản thịt đà điểu, thịt cá sấu… sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất. Nơi đây thường xuyên tổ chức tiệc cưới, liên hoan, tất niên, ẩm thực, buffet, tiệc nướng…

Du khách có thể tự mình đi xe đạp, đi xe điện dạo quanh hồ Hương Giang, hồ Mẫu Tử và cảm nhận làn gió mát bầu không khí trong lành, ngắm cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của Vườn Xoài.

Nếu bạn muốn nghỉ lại qua đêm, hệ thống khách sạn Bình An với thiết kế độc đáo, đầy đủ tiện nghi, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn và người thân những giây phút nghỉ ngơi thư giãn tuyệt vời. Hãy trả lời thật đi, Lễ này bạn muốn ghé thăm Vườn Xoài rồi chứ?

3. Thác Đá Hàn (thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Từ cầu Đồng Nai, bạn chạy xe theo quốc lộ 1A, vào địa phận thị trấn Trảng Bom. Đến ngã ba Cây Gáo, rẽ vào một con đường nhỏ, đi tiếp 3 km sẽ thấy bảng chỉ dẫn đi vào thác Đá Hàn.

Lọt thỏm giữa những vườn trái cây sai quả, thác Đá Hàn vừa mang nét hùng vĩ của thiên nhiên, vừa mang cảm giác thanh bình yên ả của làng quê trong ngày hè.

Thác nằm giữa vườn cây ăn trái của người dân nên hành trình chinh phục thác của bạn vô cùng mát dịu và “thơm phức”. Trên đường đi, bạn có thể dừng lại, vừa nghỉ mệt, vừa thu vào tầm mắt những chùm trái cây lúc lỉu. Nếu thích, bạn có thể vào vườn mua. Nếu quyết định mua về làm quà, khuyên bạn nên chờ đến khi quay trở ra sẽ tiện hơn bạn nhé.

4. Vườn Quốc gia Cát Tiên (xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai ).

Rừng Nam Cát Tiên nằm trên địa bàn ba tỉnh: Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước. Để đến Vườn quốc gia Cát Tiên, bạn đi theo quốc lộ 1A đến ngã ba Dầu Giây, rẽ trái theo quốc lộ 20 (đường lên Đà Lạt) đi khoảng 60 km thì tới ngã ba Tà Lài, rẽ trái và đi tiếp khoảng 24 km là đến Nam Cát Tiên.

Nếu bạn là người yêu thích cảm giác được hòa mình với thiên nhiên hoặc luôn mong muốn phiêu lưu, tìm hiểu những khu rừng có thảm động thực vật phong phú thì Nam Cát Tiên chắc chắn là nơi bạn nên tìm đến.

Vườn quốc gia Cát Tiên tách biệt với khu dân cư bởi con sông Đồng Nai uốn mình bao quanh. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Bạn có thể đi bằng xuồng do chính cán bộ của VQG điều khiển, giá vé đối với khách du lịch vào khoảng 20.000 - 25.000đ.

Đến Cát Tiên, có thể chọn các tuyến du lịch sinh thái: tuyến khám phá vườn thực vật, nơi hội tụ của hơn 300 loài gỗ quý, trong đó nhiều loài đặc hữu của miền Đông Nam Bộ. Với tuyến xem thú ban đêm, bạn có thể thuê xe đạp hoặc đi bộ dọc đường chính, chiêm ngưỡng nhiều loài động vật hoang dã: lợn rừng, nai, nhím, bò tót, chồn… chỉ xuất hiện trước mắt chúng ta vào ban đêm. Bạn cũng có thể chọn tuyến tham quan Tà Lài - nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc thiểu số Mạ, Tày và S’tiêng, khám phá cuộc sống thường nhật của người dân bản địa. Nếu ưa thích mạo hiểm, bạn có thể chọn các tuyến tham quan bằng cách đi bộ băng qua rừng. Điều thú vị là bạn sẽ được tận mắt thấy cả đàn gà rừng đi ăn, hay những chú chim đủ màu sắc lang thang trong rừng, bay vù lên khi chúng trông thấy bạn. Tuy nhiên những tuyến đi bộ như thế này chỉ dành cho những du khách có kinh nghiệm đi rừng thôi nhé, như vậy sẽ an toàn hơn.

5. Vườn trái cây Long Khánh (ấp 2, Bình Lộc, Thị xã Long Khánh, Đồng Nai).

Chắc hẳn bạn đã biết, thị xã Long Khánh là vùng đất nổi tiếng về trái cây của tỉnh Đồng Nai chúng ta. Từ cầu Đồng Nai đi theo quốc lộ 1A khoảng chừng 80 km về hướng Đông Bắc, qua khỏi đèo Mẹ Bồng Con là tới vùng Long Khánh.

Nếu bạn có một tâm hồn “ăn uống” bao la, bạn thích tham quan và thưởng thức trái cây tươi ngon tại… “gốc”, bạn muốn tự trải nghiệm việc câu cá suối, hái rau sạch, tắm mương, cắm trại qua đêm,… thì còn chờ gì mà không rủ rê “đồng bọn”, lập đội “càn quét” ngay địa điểm này.

Đi trong vườn cây rợp bóng xanh mát dịu, bạn sẽ trải qua cảm giác thích thú khi ngắm nhìn những chùm chôm chôm chín đỏ lơ lửng trên đỉnh đầu, những chùm dâu màu vàng mơ đeo lủng lẳng từ trên cành xuống tận gốc, và thoang thoảng trong gió, mùi thơm của sầu riêng đầy kích thích, quyến rũ. Hãy nhanh chân lên, vì trái cây Long Khánh đã vào cuối mùa, không chờ bạn được lâu nữa đâu nha.

Bạn ạ, du lịch Đồng Nai còn rất nhiều, rất nhiều điểm đến hay ho, thú vị khác đang chờ được bạn khám phá và tận hưởng. Mỗi chuyến đi là một sự trải nghiệm thú vị. Hãy lên đường, và lưu giữ thật nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong dịp nghỉ lễ này bạn nhé!