• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

CHUYỂN ĐỔI SỐ

Trung tâm hành chính công - nơi giải quyết nhanh thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp

Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai tọa lạc tại tầng 6, toà nhà Sonadezi, phường An Bình, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai. Được chính thức khai trương vào ngày 06/7/2017 và thực sự trở thành địa điểm tiện ích cho công dân đến thực hiện các thủ tục hành chính nhà nước.
 

​        Người dân vào thang máy lên tầng 6, tòa nhà Sonadezi, và vào một trong 4 khu của trung tâm với 48 quầy tiếp nhận và trả kết quả của các sở, ban, ngành được bài trí theo phong cách hiện đại, chuyên nghiệp và thân thiện. Các sảnh được bố trí ghế chờ, cây xanh, khu vực bàn viết điền mẫu đơn, khu vực máy vi tính, kệ sách phục vụ người dân truy cập, tìm hiểu thông tin thủ tục hành chính. Tại khu A còn bố trí quầy tiếp nhận chuyển phát của bưu điện tỉnh, nơi người dân và doanh nghiệp có thể đăng ký nộp hồ sơ, phí, lệ phí và nhận kết quả qua đường bưu điện. Ngoài ra, còn có bộ phận tư vấn, xúc tiến đầu tư của Sở Kế hoạch và Đầu tư, dịch thuật của Sở Ngoại vụ để kịp thời cung cấp cho người dân, doanh nghiệp khi có yêu cầu.

trung tam HCC 3.jpg

Tại lối vào, các tình nguyện viên sẽ hướng dẫn bấm máy lấy số thứ tự để đăng ký vào làm việc với các quầy tiếp nhận và trả kết quả. Tại mỗi quầy, các sở ngành được trang bị máy vi tính, máy scan, máy in và đặc biệt là máy đánh giá sự hài lòng để người dân và doanh nghiệp nhận xét thái độ phục vụ và dịch vụ công của các sở ngành.

Toàn bộ quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của các sở, ngành đều được kiểm soát chặt chẽ bằng hệ thống phần mềm một cửa E-gov hiện đại. Từ khi hồ sơ được nhận và đến khi có kết quả, hệ thống E-gov đều thông báo bằng tin nhắn đến điện thoại của người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, toàn bộ hồ sơ đều có thể được theo dõi bằng cách tra cứu trên website hoặc tin nhắn điện thoại với tổng đài 8088.

Kết quả giải quyết hồ sơ của các sở, ngành được tổng hợp tự động và đưa lên website “https://tracuudvc.dongnai.gov.vn” của tỉnh, kết quả này cũng được hiển thị trên màn hình lớn tại trung tâm, giúp các cơ quan quản lý và người dân biết được tình trạng hồ sơ trong hạn, trễ hạn của các sở, ngành.

trung tam HCC 1.jpg

Đến nay, Trung tâm đã đón tiếp trên 32.000 lượt người đến tham quan; Tiếp nhận và trả kết quả trên 18.800 hồ sơ, giải quyết tỷ lệ đúng và trước hạn đạt trên 95% và 99,87% ý kiến đánh giá hài lòng khi tiếp nhận, 99,9% hài lòng khi trả kết quả (khảo sát qua hệ thống phần mềm, trực tiếp có liên kết hồ sơ); Chuyển kết quả tại nhà qua bưu điện: 3.679 bưu gửi, có gần 159 lấy tại nhà và 73 phát ra nước ngoài....

         Trung tâm hành chính công Đồng Nai với mục tiêu hướng đến nền hành chính hiện đại, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân và doanh nghiệp hứa hẹn sẽ là công cụ hữu dụng trong công tác cải cách hành chính, Việc UBND tỉnh đưa vào vận hành Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai là sự nỗ lực và quyết tâm của tỉnh trong việc cụ thể hóa chủ trương của Chính phủ xây dựng một chính quyền liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, chuyên nghiệp hơn./.
                                                                                                                                                                          Thanh Nam