• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

CHUYỂN ĐỔI SỐ

Ngành VHTTDL tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2017

Thực hiện chương trình công tác ngành VHTTDL tỉnh Đồng Nai năm 2017, nhằm đánh giá kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, đề ra nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2017; qua đó, đánh giá được ưu điểm cần phát huy, những hạn chế, tồn tại cần khắc phục để toàn ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngày 21/7/2017, Tại Hội trường Sở VHTTDL đã tổ chức Hội nghị giao ban ngành VHTTDL 6 tháng đầu năm 2017.
 So ket 2017 (1).jpg

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị là đồng chí Lê Kim Bằng, TUV, GĐ Sở VHTTDL. Đồng tham dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở, lãnh đạo các phòng thuộc Sở, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở, Trưởng phòng VH&TT, Giám đốc Trung tâm VH-TT các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa.

Hội nghị đã thông qua báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động ngành VHTTDL 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2017. Đồng thời, các thành viên tham dự hội nghị đã trao đổi, thảo luận những ưu điểm, những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực thi nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, qua đó đề ra những giải pháp, phương hướng nâng cao chất lượng hoạt động của ngành trong 6 tháng cuối năm 2017.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Kim Bằng, TUV, GĐ Sở VHTTDL biểu dương những thành quả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành VHTTDL đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, đồng chí Lê Kim Bằng đã thẳng thắn đánh giá, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua.  Đề nghị các phòng, các đơn vị trực thuộc và phòng VH&TT các huyện, thị xã, thành phố thực hiện một số giải pháp cụ thể để toàn ngành VHTTDL phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2017, cụ thể:

+ Tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền để các ngành, các cấp và đặc biệt là quần chúng nhân dân trong toàn tỉnh nâng cao nhận thức về quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình.

+ Trình UBND tỉnh ban hành, đồng thời toàn ngành triển khai thực hiện đạt hiệu quả Đề án nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Văn hóa thể thao - Học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn và Nhà Văn hóa ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

+ Nâng cao vai trò trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu trong việc nâng cao chất lượng công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

+ Thường xuyên rà soát, cập nhật thông tin, nội dung liên quan đến hoạt động thuộc các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, gia đình, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trên trang thông tin điện tử (website) của Sở.

+ Thực hiện thường xuyên, liên tục công tác rà soát, cập nhật sửa đổi, bổ sung những thủ tục hành chính đã được công bố; cắt giảm thành phần hồ sơ không cần thiết, gây lãng phí; đảm bảo tính minh bạch, hiệu quả.

+ Tích cực vận động xã hội hóa để thực hiện các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình. Khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư xây dựng hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao, du lịch phục vụ nhu cầu của nhân dân trên địa bàn khu dân cư.

+ Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành của các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc. Đặc biệt, cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của phòng VH&TT các huyện, thị xã, thành phố trong việc tham mưu cho cấp ủy, địa phương thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước và triển khai thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình.

+ Đẩy mạnh công tác phối hợp, kết hợp giữa các phòng, các đơn vị trực thuộc và các địa phương trong thực thi công vụ.

+ Kịp thời sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm gắn với công tác thi đua khen thưởng trong công tác thực hiện sự nghiệp văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình trên địa bàn tỉnh./.

(Thùy Linh Vũ)