• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Hơn 1.000 công nhân tham gia Hội thi “Văn nghệ - Thể thao công nhân Đồng Nai” năm 2016

Ngày 20/11/2016 tại Nhà thi đấu – Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh Đồng Nai đã diễn Hội thi “Văn nghệ - thể thao công nhân Đồng Nai” năm 2016 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai tổ chức thu hút 27 đội thi, hơn 1.000 diễn viên, vận động viên, cổ động viên là công nhân của gần 20 doanh nghiệp đại diện cho trên 500.000 công nhân làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh về tham dự.

IMG_0850.jpg
Hội thi nhằm đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao góp phần nâng cao đời sống tinh thần, đáp ứng nhu cầu được sáng tạo và hưởng thụ văn hóa, văn nghệ trong công nhân; hưởng ứng “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Tại Hội thi, các đoàn cùng nhau tranh tài ở phần thi văn nghệ và thể thao. Phần thi văn nghệ các đội tham dự trình bày mỗi đội một chương trình văn nghệ trong 30 phút với các thể loại ca, múa, nhạc cụ. Các đội thể thao thi tài 03 môn: kéo co, nhảy bao bố và đi xe đạp chậm.

IMG_0656.jpg
IMG_0559.jpg
IMG_0526.jpg
Tuy là lần đầu tiên tổ chức, nhưng các đơn vị doanh nghiệp đã tham gia nhiệt tình với rất nhiều tiết mục văn nghệ mang về cho sân khấu hội thi nhiều sắc màu nghệ thuật ấn tượng, sự vui nhộn, sự lạc quan, niềm phấn khởi, thân thiện và ấm cúng; những màn thi đấu thể thao gây cấn và sôi nổi. Ban Giám khảo và tổ trọng tài đánh giá cao công tác chuẩn bị, thi đấu nghiêm túc của các diễn viên, vận động viên. Các đội thi văn nghệ có sự đầu tư về trang phục, dàn dựng, biểu diễn nhiều bài hát, điệu múa gắn liền với cuộc sống lao động, sản xuất, thể hiện tình yêu quê hương đất nước. Tại Hội thi đã xuất hiện nhiều giọng ca gây ấn tượng cho Ban giám khảo và người nghe. Các nội dung thi thể thao cũng được các đơn vị quan tâm đầu tư đồng phục, tổ chức đội cổ vũ chuyên nghiệp, nhiệt tình và sôi động.

IMG_0601.jpg
Sau một ngày tranh tài gây cấn và hào hứng mang đến nhiều cảm xúc, Hội thi đã khép lại thành công với 121 giải thưởng được Ban Tổ chức trao cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích tại các môn thi đấu thể thao và văn nghệ. Trong đó, có 03 giải dành cho cổ động viên nhiệt tình, sôi động và cổ vũ ấn tượng. Giải nhất toàn đoàn được trao cho công ty Changshin, nhì toàn đoàn thuộc về Liên đoàn lao động thị xã Long Khánh, giải ba toàn đoàn trao cho công ty Dofico. Ban Tổ chức còn xét trao bổ sung giải nhì toàn đoàn và ba toàn đoàn cho công ty Great Kingdom và công ty Pousung 2.

IMG_1170.jpg
Phát biểu tại Hội thi, ông Nguyễn Xuân Thanh – Phó giám đốc Sở VHTTDL – Phó BTC Hội thi nhấn mạnh: Mong rằng Hội thi mang đến sân chơi bổ ích, lành mạnh cho công nhân. Các hoạt động văn nghệ, thể thao sẽ tiếp tục được các đơn vị doanh nghiệp quan tâm, duy trì thường xuyên tại các đơn vị, doanh nghiệp mình.Các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục phối hợp, đồng hành cùng các cơ quan tỉnh chăm lo hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; nuôi dưỡng phong trào thể thao, văn nghệ ngày càng phát triển, đóng góp vào các hoạt động văn nghệ, thể thao những năm tiếp theo mạnh mẽ hơn, phong phú hơn”

Hội thi lần này, ngoài việc đánh giá kết quả hoạt động phong trào văn nghệ, thể dục thể thao của lực lượng công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây còn là dịp giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết. Tạo nên sức bật mới, sinh khí mới cho công việc lao động sản xuất cuối năm. Hội thi  giúp phát hiện, bồi dưỡng những hạt nhân tiêu biểu để làm nòng cốt cho phong trào văn nghệ, thể thao trong lực lượng công nhân vốn nhiều tiềm năng; khơi dậy và phát triển phong trào văn nghệ, thể thao, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân trong các KCN, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp

IMG_0698.jpg
IMG_0748.jpg
                                                            Như Quỳnh​