• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Đồng Nai dàn dựng vở diễn mới-“Vòng xoay vực thẳm”

Sau khi hoàn thành chương trình nghệ thuật Múa rối nước “Dòng chảy cội nguồn”, các nghệ sỹ, diễn viên của Nhà hát lại hối hả bắt nhịp ngay vào luyện tập vở diễn mới “Vòng xoay vực thẳm”, để hoàn thành chỉ tiêu được giao về dàn dựng vở diễn mới trong năm 2016.

cßc ngh_ s_ =ang t_p v_ V_ng xoay v_c th_m.jpg
Vở diễn “Vòng xoay vực thẳm”, tác giả kịch bản Bùi Xuân Tiến, chuyển thể cải lương Đức Hiền, đạo diễn NSND Giang Mạnh Hà là vở diễn tâm lý xã hội hiện đại. Nội dung vở diễn xoay quanh chuyện gia đình ông Thất, bà Dịu, Giang (con riêng của bà Dịu) và cuộc tình đẹp mà trắc trở của Giang và Trinh. Bà Dịu lấy chồng và sinh được một cậu con trai, đặt tên là Trường Giang, sau khi chồng hi sinh, vì cuộc sống mưu sinh bà đã gửi cậu con trai nhỏ ở Nhà thờ và đi xuất khẩu lao động tại Liên Xô. Ở đây bà đã lập gia đình với ông Thất và sinh được một người con trai đặt tên là Cương. Sau khi về nước, ông Thất không cho vợ liên hệ với người con riêng. Ông Thất mở công ty bất động sản và ngày càng giàu có. Mâu thuẫn nảy sinh từ khi Cương con trai ông Thất và bà Dịu muốn đầu tư dự án bất động sản lớn để xây dựng siêu thị, và khu đất rộng hai mẫu của Giang sẽ phải giải tỏa. Cương thỏa thuận trả Giang 10 tỷ để lấy khu đất nhưng Giang không đồng ý vì lý do tâm linh. Giang đã cùng bà con nhân dân kiện cha con ông Thất về những việc làm phi pháp. Cương bày mưu hãm hại Giang đẩy cậu vào tù. Trinh người yêu Giang đã phải giả vờ chia tay Giang để yêu Cương và làm thư ký riêng Cương để tìm chứng cứ cứu Giang. Kết câu chuyện, cha con ông Thất bị bắt khi đang chuẩn bị bỏ trốn ra nước ngoài. Câu chuyện tưởng chừng mang tính cá nhân nhưng đằng sau nó lại phản ánh nhiều vấn đề thời sự hiện nay, như: vấn nạn lợi ích nhóm, tham nhũng, rút ruột các công trình xây dựng, lừa đảo, chiếm dụng tài sản… Thông điệp các nghệ sỹ, diễn viên Nhà hát muốn gửi đến khán giả là con người hãy sống với nhau nhân ái hơn, đừng để đồng tiền, quyền lực cuốn vào vòng xoáy của tội ác.

Vở diễn có sự tham gia của các nghệ sỹ: NSND Ngân Vương-vai ông Thất, Hồng Gấm-vai bà Dịu, Việt Trang-vai Giang, Thành Vinh-vai Cương, Xuân Chúc-vai Trinh và các nghệ sỹ, diễn viên khác trong các vai quần chúng và công an. Dự kiến vở diễn sẽ được hoàn thành trong tháng 12 và được biểu diễn phục vụ công chúng khán giả trong năm 2017./.

Lan Anh​