• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Khai mạc Trại sáng tác điêu khắc đá “Hào khí Trấn Biên” năm 2016

Sáng ngày 7-11-2016, tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên tổ chức khai mạc Trại sáng tác điêu khắc đá “Hào khí Trấn Biên” năm 2016.
 Trai d9ieu khac Hao khi Tran Bien 1.JPG
Trai Hao khi Tran Bien 2.JPG


Đến dự Trại có ông Nguyễn Thành Trí - nguyên PCT UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật tượng đài, tranh hoành tráng tỉnh (HĐNT), các thành viên Hội đồng và 22 tác giả tham gia Trại có tác phẩm được chọn thi công trưng bày.

Tham gia Trại sáng tác điêu khắc đá “Hào khí Trấn Biên” năm 2016 có 36 tác giả là những điêu khắc gia, họa sĩ có uy tín, trình độ, kinh nghiệm trong cả nước tham dự với 51 tác phẩm. Đa số tác phẩm đều đáp ứng được nội dung, yêu cầu của Trại sáng tác, giàu ý nghĩa biểu trưng, nhiều thể loại đa dạng, phong phú, có giá trị về lịch sử, văn hóa về vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai, mang tính giáo dục sâu sắc, đạt yếu tố nghệ thuật cao.

Trước đây, HĐNT đã chọn được 26 tác phẩm của 22 tác giả để thi công trưng bày, trong đó có 2 tác phẩm “…Học!” và “Cổng tri thức” được Hội đồng đánh giá cao, đề nghị Ban Tổ chức khen thưởng trong dịp lễ bế mạc Trại.

Theo Ban Tổ chức Trại, từ ngày 7 đến ngày 16-11-2016, các tác giả sẽ đi tham quan thực tế tại Trại sáng tác điêu khắc đá “Ấn tượng Chiến khu Đ”, chủ đề về Thiên nhiên Khu Bảo tồn Thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai và một số cơ sở sản xuất, dịch vụ du lịch trong tỉnh để tìm thêm tư liệu, ý tưởng sáng tác, tiến hành chỉnh sửa tác phẩm. Dự tính ngày 17-11-2016, Ban Tổ chức sẽ tiến hành tổng kết Trại và mở cửa đón khách tham quan các tác phẩm trưng bày ở công viên phía sau nhà Bái đường Văn miếu Trấn Biên.

                                                                                    Thúy Nga​