• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

DU LỊCH

Điểm du lịch Vườn Xoài – vườn bách thú ở thành phố Biên Hòa

Với bộ sưu tầm khoảng 5.000 cá thể động vật hoang dã quý hiếm từ Nam Phi, châu Âu, Úc, Mỹ... Sở Thú Vườn Xoài được xem là vườn thú lớn nhất tại Đồng Nai và nằm giữa thành phố Biên Hòa
vuon-thu.jpg
 

Hiện nay, đối với một số động vật không còn khả năng tự tồn tại trong tự nhiên, hoặc do ngôi nhà tự nhiên của chúng bị phá hủy hoặc bị đe dọa. Nên vườn thú đóng một vai trò rât lớn trong việc bảo vệ và cải thiện cuộc sống của các loài động vật hoang dã. Cũng như đem những loài động vật hoang dã ở những vùng đất xa xôi đến gần hơn với con người.

Với diện tích trên 40 hecta, điểm du lịch Vườn Xoài không chỉ sở hữu một hệ thực vật phong phú với nhiều phong cảnh xanh tươi, mà còn có một hệ động vật đa dạng. Với trên 100 loài thú quý hiếm đến từ nhiều nơi trên đất nước và thế giới như: Hổ Bengal, Sư Tử, Báo đen, Gấu Ngựa, Linh Cẩu, Hươu Cao cổ, Ngựa bạch, Ngựa Vằn, Linh Dương Sừng Xoắn, Linh Dương Sừng Kiếm, Hươu Sao, Nai, Khỉ đuôi dài, Tê Giác, Đà Điểu, con Hà Mã, Cá Sấu, Voi, Heo rừng, Nhím...

Các loài chim quý hiếm như: Phượng Hoàng Đất, Hồng Hoàng, Thiên Nga, Gà lôi trắng, gà lôi tía, Vẹt Macaws, Vịt Uyên Ương, Trĩ  Xanh 7 Màu, Trĩ  Đỏ, Đại Bàng, Chim Công Xanh, chim công Trắng, Giang sen, Diệc xám, Đại bàng, chim Cu Gáy, Cu Đất, Chim Bồ Câu, Gà Rừng, Gà Lôi Trắng, Le Le, Chim Yểng Nhồng, két….

 Thủy cung Vườn Xoài được thiết kế đẹp mắt với những rặng san hô sống động, với đàn cá Hải tượng khổng lồ trọng lượng hơn 100kg và dài hơn 2.1m có xuất xứ từ vùng sông Amazon cùng các loài cá khác như cá quý hiếm khác như: Phát Tài, Cá mập vây trắng, cá Chép Nhật, Cá Thát Lát, cá Chình, cá mú sao, Rùa xanh (vich), cá sư tử,  cá cờ vây dài, tôm hùm..

Đến với Vườn Xoài, du khách không những được ngắm nhìn những con vật quý hiếm, mà còn được hiểu rõ về nguồn gốc, xuất xứ của các loài động vật được sinh ra và trưởng thành như thế nào, đời sống của chúng ra sao, chúng ăn những loại thức ăn gì… Đặc biệt, đối với các em học sinh, qua các tiết học ngoại khóa và tham quan thực tế tại vườn thú, sẽ là dịp các em hiểu rõ hơn về môi trường tự nhiên, tìm hiểu kỹ hơn về các loài động vật.

lion.jpg
tiger.jpg
SCRALET_MACAW_1.jpg
 

Du khách có thể thưởng thức một chuyến du hành bằng xe điện đi qua khuôn viên sở thú, nghe nhân viên sở thú giới thiệu và hướng dẫn những điểm tham quan đặc sắc. Các chuồng thú ở đây được xây dựng giống môi trường sống thiên nhiên, phù hợp với lối sống của từng loài, riêng loài Hươu Sao thì hoàn toàn được thả rông. Đối với các loài thú dữ ở sở thú Vườn Xoài thì được làm từng ngăn cho các loại thú, ngăn cách với du khách bằng kính cộng lực cao tới 5m và có lưới điện đảm bảo thú dữ không thể thoát ra ngoài.

Du khách đến Vườn Xoài sẽ được trải nghiệm làm anh hùng cưỡi Đà điểu cho những ai đam mê trò chơi mạo hiểm. Hiện nay, trang trại Đà điểu có khoảng 1000 con lớn nhỏ. Đà điểu được nhập từ châu Phi, trung bình mỗi con đẻ khoảng 60-80 trứng/ 1 năm.  Ngoài ra, du khách có thể tham gia cưỡi Voi ngắm cảnh thiên nhiên xanh mát cùng với các chuyên viên huấn luyện thú vui tính và thân thiện.

Vườn bách thú điểm du lịch Vườn Xoài không chỉ là nơi vui chơi, giải trí và tham quan, mà du khách còn được chiêm ngưỡng và quan sát đời sống của các loài động vật, được học hỏi, nghiên cứu thông qua thực tế chứ không phải chỉ qua sách, báo và truyền hình.
Trọng Thể​