Nhằm đánh giá
nhu cầu của thị trường khách du lịch
đến Đồng Nai và ghi nhận các phản ảnh của du khách về chất lượng dịch vụ, môi trường
du lịch, thái độ phục vụ của nhân
viên tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Qua đó, định hướng loại
hình du lịch làm cơ sở để quảng
bá xúc tiến du lịch có trọng tâm, trọng điểm và nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng thị trường khách nội địa đến
với du lịch Đồng Nai.
Từ ngày 1/8/2016 đến 30/92016, Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch tổ chức khảo sát thị trường du lịch tại 10 điểm du lịch trên địa bàn tỉnh gồm: Điểm
du lịch Bửu Long, Vườn Xoài, Suối Mơ, Bò Cạp Vàng, núi Chứa Chan, Làng Tre Việt,
Vườn Quốc Gia Cát Tiên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên-Văn hóa Đồng Nai, Làng bưởi Tân
Triều và điểm du lịch Thác Đá Hàn.
Với phương pháp điều tra bằng phiếu và khảo sát trực tiếp đến khách
du lịch. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp ngành Giáo dục và Đoàn thanh niên các địa phương, thực hiện phỏng
vấn sâu các vấn đề liên quan đến thị trường du lịch của tỉnh Đồng Nai như: Nhu
cầu sở thích của khách du lịch; đánh giá mức độ hài lòng sản phẩm du lịch hiện
có tại điểm du lịch; thông tin về phương tiện, điều kiện, kinh phí, thời gian
và số lần du khách đến với Đồng Nai. Đánh giá của du khách về dịch vụ, về cơ sở
vật chất phục vụ nhu cầu du lịch tại các khu du lịch Đồng Nai. Đánh giá về môi
trường, an toàn thực phẩm, phòng cháy…ở các điểm du lịch của tỉnh hiện nay.
Thông qua kết quả của cuộc khảo sát cũng như các tín
hiệu từ việc phân tích số liệu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có thể nhận diện
được tình hình du lịch của tỉnh hiện nay. Đồng thời, định hướng và triển vọng
trong thời gian tới, nhằm giúp cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và cộng đồng
doanh nghiệp trong việc quản lý, điều hành, với những chính sách và chiến lược
phù hợp để phát triển ngành du lịch của tỉnh Đồng Nai./.
Trọng Thể